เมื่อเร็วๆ นี้ อดีตแอร์โฮสเตสของสายการบินอ่าวอัลเอ็มมิเรตส์ ได้ออกหนังสือเผยความลับของการทำงานในชั้นธุรกิจหรือชั้นหนึ่ง เธอเปิดเผยว่าพนักงานบนเครื่องบินต้อง "แอบดู" ผู้โดยสารทุกๆ 30 นาที เพื่อให้แน่ใจว่าผู้โดยสารยังคงหายใจอยู่ การทำเช่นนี้ไม่ได้มีเจตนาเพื่อแอบดูหรือรุกรานความเป็นส่วนตัว แต่เป็นมาตรการด้านความปลอดภัยที่สำคัญเพื่อป้องกันเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด เช่น ผู้โดยสารอาจมีอาการไม่สบายหรือเกิดอุบัติเหตุบนเครื่องบิน
นอกจากนี้ เธอยังเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับคู่รักที่เกือบจะทำสิ่งที่ไม่เหมาะสมบนเครื่องบิน เธอได้เข้าไปแทรกแซงและติดตามดูพวกเขาหลังจากที่พวกเขากลับไปที่ที่นั่ง เพื่อป้องกันไม่ให้พวกเขาทำสิ่งที่ไม่เหมาะสมอีกครั้ง การแทรกแซงเช่นนี้ไม่เพียงแต่ช่วยรักษาความสงบเรียบร้อยบนเครื่องบินเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ผู้โดยสารทุกคนรู้สึกสบายใจและปลอดภัยตลอดการเดินทาง
การเปิดเผยเหล่านี้ทำให้เกิดความสนใจอย่างกว้างขวางเกี่ยวกับการทำงานภายในของอุตสาหกรรมการบินและความท้าทายที่พนักงานบนเครื่องบินต้องเผชิญ พนักงานบนเครื่องบินไม่เพียงแต่ต้องดูแลความปลอดภัยของผู้โดยสารเท่านั้น แต่ยังต้องจัดการกับสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดและรักษาความเป็นมืออาชีพตลอดเวลา การทำงานในอุตสาหกรรมนี้ต้องใช้ทั้งความสามารถในการจัดการสถานการณ์ฉุกเฉินและความสามารถในการให้บริการที่ดีแก่ผู้โดยสาร